อุปกรณ์สปา หรือ อุปกรณ์ร้านนวด นับว่าเป็นอุปกรณ์หลักของร้านนวดร้านสปาเลยทีเดียว

by admin

การบำบัดดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยวิธีทางธรรมชาติ

ในการสร้างอัตลักษณ์สปาไทยท้องถิ่นภาคอีสานเน้นภูมิปัญญาพื้นบ้านและความหลากหลายด้านสมุนไพร  ตัวอย่างที่แสดงความเป็นอีสาน เช่นแกงหน่อไม้ใส่ใบย่านาง วาดรูปหมู่ว่านสาวหลงต้นตูมตังค์ หรือตูมจังนำแก่นมาฝานทาหน้าเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าธนาคารอีสานค่ะ  บางคนนิยมใช้เปลือกและเนื้อไม้ตูดตุงตังนำไปฝนกับไม้จันทน์ก่อนนำมาทาผิวเพื่อเพิ่มกลิ่นหอมกับแป้งได้เป็นอย่างดี เป็นอัตลักษณ์ได้เช่นเดียวกันค่ะ  ภูมิปัญญาไทยด้านรสนั้นจะต้องคำนึงถึงความเป็นอีสานคือเครื่องดื่มต้อนรับ ผลไม้และน้ำผลไม้เลือดลดที่แสดงถึงความเป็นอีสานขนมพื้นบ้านเช่นขนมเทียนแก้วข้าวจี่และควรเลือกสรรเมนูที่ปลอดสารพิษควรจะมีเมนูผักพื้นบ้านภาคอีสานและเครื่องดื่มสมุนไพรค่ะ

และประโยชน์จากการนวดน้ำมันอโรม่า จะ ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดทำให้ร่างกายสามารถขจัดของเสียได้มากขึ้น ช่วยกระตุ้นระบบประสาทกระตุ้นความทรงจำอารมณ์และความรู้สึกค่ะ ช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อลดการตึงตัวของกล้ามเนื้อบรรเทาอาการปวดเมื่อยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารลาบเหนือในระบบย่อยอาหารช่วยขับลมลดแก๊ส ซึ่งน้ำมันหอมระเหยนี้เป็นอุปกรณ์สปาหลักที่ขาดไม่ได้เช่นกันนะค่ะ  ซึ่งสปานั้นก็คือการบำบัดดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยวิธีทางธรรมชาติ ที่ใช้น้ำเป็นองค์ประกอบหลักในการบำบัดค่ะ และควบคู่ไปกับการบำบัดด้วยวิธีทางการแพทย์  โดยจะใช้สัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัสเป็นปัจจัยหลักที่สร้างภาวะสมดุลระหว่างร่างกาย จิตใจ จิตวิญญาณ และอารมณ์  สปาจึงเป็นส่วนผสมของศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดเพื่อสุขภาพ ที่รวมเอาหลักการของประสาทสัมผัสทั้ง 5 เข้าไว้ด้วยกัน

ในปัจจุบัน ธุรกิจของสปามีการนำศิลปะวัฒนธรรมประเพณีของไทยมาประยุกต์ใช้ตั้งแต่แนวคิดการออกแบบโครงสร้างการตกแต่งวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้เครื่องเรือน และของประดับการตกแต่ง ดนตรีเสียงธรรมชาติ พืชหอมสมุนไพรการนวดพื้นบ้านพิธีกรรมความเชื่อตำนานและนิทานต่างๆมาประยุกต์ใช้ในสปา เพื่อเป็นการสร้างอัตลักษณ์ให้มีความโดดเด่นสามารถอธิบายที่มาและความหมายได้โดยสามารถเกิดจาก Brand Positioning ที่เหมาะสมตามความชอบความถนัดของเจ้าของธุรกิจและจะส่งให้เกิดกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าที่ชัดเจนขึ้นสามารถทำการตลาดได้ตรงตามเป้าประหยัดและเกิดผลกำไรสม่ำเสมอทำให้ธุรกิจเกิดความยั่งยืนค่ะ

You may also like